สถิตินักเรียนนักศึกษา
LF-T005 จำนวนนักศึกษาเข้าใหม่ระดับสูงกว่าปริญญาตรีในสายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ปีการศึกษา 2552 – 2561 จำแนกตามสาขาวิชา
การใช้งานไฟล์ CSV ด้วย Microsoft Excel
ตารางที่ 4-5 จำนวนนักศึกษาเข้าใหม่ระดับสูงกว่าปริญญาตรีในสายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ปีการศึกษา 2552 - 2561 จำแนกตามสาขาวิชา | ||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Table 4-5 Number of new enrollments in higher than bachelor degree level in the field of science and technology during academic year 2009 - 2018 | ||||||||||
หน่วย: คน (Unit: Persons) | ||||||||||
ปีการศึกษา (Academic year) | ปริญญาโท (Master degree level) | ปริญญาเอก (Doctoral degree level) | ||||||||
เกษตรศาสตร์ (Agriculture) | วิทยาศาสตร์ (รวม เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร : ICT ) (Science) | วิศวกรรมศาสตร์ (Engineering) | สุขภาพและสวัสดิการ (Health and Welfare) | รวม (Total) | เกษตรศาสตร์ (Agriculture) | วิทยาศาสตร์ (รวม เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร : ICT ) (Science) | วิศวกรรมศาสตร์ (Engineering) | สุขภาพและสวัสดิการ (Health and Welfare) | รวม (Total) |
|
2552 (2009) | 496 | 4,245 | 3,319 | 2,718 | 10,778 | 63 | 489 | 300 | 276 | 1,128 |
2553 (2010) | 885 | 5,044 | 4,763 | 3,005 | 13,697 | 126 | 807 | 418 | 421 | 1,772 |
2554 (2011) | 837 | 5,111 | 3,994 | 3,286 | 13,228 | 126 | 705 | 472 | 350 | 1,653 |
2555 (2012) | 808 | 3,249 | 2,973 | 2,443 | 9,473 | 101 | 412 | 307 | 321 | 1,141 |
2556 (2013) | 861 | 2,869 | 2,869 | 1,628 | 8,227 | 109 | 600 | 384 | 202 | 1,295 |
2557 (2014) | 552 | 4,664 | 3,219 | 1,817 | 10,252 | 89 | 967 | 436 | 203 | 1,695 |
2558 (2015) | 910 | 2,972 | 3,029 | 2,374 | 9,285 | 105 | 601 | 555 | 519 | 1,780 |
2559 (2016) | 673 | 2,657 | 4,923 | 1,253 | 9,506 | 188 | 530 | 323 | 366 | 1,407 |
2560 (2017) | 505 | 2,747 | 3,072 | 1,443 | 7,767 | 73 | 682 | 343 | 269 | 1,367 |
2561 (2018) | 768 | 2,161 | 2,396 | 1,378 | 6,703 | 91 | 636 | 338 | 288 | 1,353 |
% | ||||||||||
2552 (2009) | 4.60% | 39.39% | 30.79% | 25.22% | 100.00% | 5.59% | 43.35% | 26.60% | 24.47% | 100.00% |
2553 (2010) | 6.46% | 36.83% | 34.77% | 21.94% | 100.00% | 7.11% | 45.54% | 23.59% | 23.76% | 100.00% |
2554 (2011) | 6.33% | 38.64% | 30.19% | 24.84% | 100.00% | 7.62% | 42.65% | 28.55% | 21.17% | 100.00% |
2555 (2012) | 8.53% | 34.30% | 31.38% | 25.79% | 100.00% | 8.85% | 36.11% | 26.91% | 28.13% | 100.00% |
2556 (2013) | 10.47% | 34.87% | 34.87% | 19.79% | 100.00% | 8.42% | 46.33% | 29.65% | 15.60% | 100.00% |
2557 (2014) | 5.38% | 45.49% | 31.40% | 17.72% | 100.00% | 5.25% | 57.05% | 25.72% | 11.98% | 100.00% |
2558 (2015) | 9.80% | 32.01% | 32.62% | 25.57% | 100.00% | 5.90% | 33.76% | 31.18% | 29.16% | 100.00% |
2559 (2016) | 7.08% | 27.95% | 51.79% | 13.18% | 100.00% | 13.36% | 37.67% | 22.96% | 26.01% | 100.00% |
2560 (2017) | 6.50% | 35.37% | 39.55% | 18.58% | 100.00% | 5.34% | 49.89% | 25.09% | 19.68% | 100.00% |
2561 (2018) | 11.46% | 32.24% | 35.75% | 20.56% | 100.00% | 6.73% | 47.01% | 24.98% | 21.29% | 100.00% |
ที่มา: สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ. : ข้อมูล 13 กุมภาพันธ์ 2562) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ. : ข้อมูล ณ 25 มกราคม 2562) และ สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ. : ข้อมูล ณ 26 กุมภาพันธ์ 2562) |
||||||||||
Source: Office of the Higher Education Commission (Data as of 13 Febuary 2017) , Office of Vocational Education Commission (Data as of 25 January 2017) and Office of the Education Council (Data as of 26 February 2017) |
||||||||||
หมายเหตุ: ปี 2561 เป็นปีแรกที่มีการเก็บข้อมูลนักศึกษาใหม่ของอาชีวศึกษาเอกชน จำนวน 123,250 คน |
(Visited 306 times, 1 visits today)